thuốc elevit dành cho bà bầu

Toyota Camry 2012

Toyota-Camry-2012-ngoai-that

Thông số kỹ thuật

Là biểu tượng thành công của Toyota trên toàn cầu, Camry còn được xem là một “tượng đài” lớn trong phân khúc sedan hạng trung cao cấp tại Việt Nam. Chính thức chào đời vào những năm 1982, trải qua suốt hơn 30 năm tồn tại và phát triển, Toyota Camry đã xây dựng được một niềm tin lớn lao trong lòng người hâm mộ. Đối với một số người, Camry được xem như là một hiện thân của Toyota và ngược lại, linh hồn của Toyota chính là Camry.

Toyota-Camry-2012-ngoai-that

Dòng xe Camry được Toyota đưa vào thị trường Việt Nam vào năm 1998, kể từ khi chính thức ra mắt cho đến nay, doanh số cộng dồn đã đạt được hơn 25.000 chiếc – một con số thật sự ấn tượng nếu so với bất kì liên doanh nào trong VAMA. Trong những năm gần đây, với những làn sóng cạnh tranh mới đến từ Hàn Quốc, Toyota phải chịu một áp lực không nhỏ. Và chiếc xe Camry 2012 đã ra đời như một câu trả lời và là một lời thách thức từ hãng xe số 1 Nhật Bản dành cho các đối thủ.

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

Toyota-Camry-2012-ngoai-that

Camry 2012 là thứ hệ thứ 7 của mẫu sedan hạng trung cao cấp ăn khách nhất của Toyota. Nhìn chung, mẫu Camry mới nhất này mang nhiều nét thể thao và phong cách hơn thế hệ trước đó. Những đường nét bo tròn được thay thế bằng các chi tiết đầy góc cạnh và cá tính. Chúng ta có thể thấy rằng, Toyota đã làm một chiến lược rất hay dành cho Camry 2012, đó là khiến các khách hàng trẻ tuổi hơn ao nước sở hữu nó.

Kiểu dáng bên ngoài

Toyota-Camry-2012-kieu-dang-ben-ngoai

Ngoại thất của Toyota Camry 2012 có những điểm thay đổi đáng kể so với thế hệ trước. Điểm dễ nhận thấy nhất là các đường nét thiết kế không còn tròn trịa nữa, thay vào đó là những đường gờ, đường gân nổi chạy dọc theo thân xe. Đầu và đuôi xe có nhiều nếp gấp, các cánh hướng gió được bổ sung ở cản trước, cản sau và dọc thân xe.

Toyota-Camry-2012-ngoai-that

Nổi bật hơn cả trong thiết kế ngoại thất của Camry 2012 chính là phần đầu xe. Thật vậy, phần đầu xe chính là điểm nhấn nổi bật và dễ gây thiện cảm cho khách hàng nhất. Cụm đèn pha vuốt dài sắc sảo, lưới tản nhiệt dạng 3D lịch lãm, cản trước đầy góc cạnh và tinh tế hết hợp cùng bộ đèn gầm viền crôm sáng bóng… tất cả tạo nên một diện mạo ấn tượng cho phần mũi xe. Tuy nhiên, điểm lạc điệu và bị nhiều khách hàng phản hồi nhất lại là phần đuôi xe. Theo đánh giá của đa số các khách hàng, thiết kế của cụm đèn hậu dường như chưa hòa quyện vào hình dáng tổng thể của xe.

Trang bị ngoại thất tiêu chuẩn

Toyota-Camry-2012-ngoai-that

Toyota trang bị cho Camry 2012 các thiết bị ngoại thất tiêu chuẩn như: đèn pha tự động dạng HID projector với hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu, đèn sương mù viền crôm, gương chiếu hậu chỉnh điện, cùng màu thân xe & tích hợp đèn báo rẽ, riêng phiên bản cao cấp nhất 2.5Q có thêm chức năng tự động điều chỉnh khi lùi xe và nhớ 2 vị trí.

Nội thất

Tổng quan khoang xe

Toyota-Camry-2012-noi-that-khoang-lai

Nhìn một cách tổng thể, khoang lái của Camry 2012 vẫn đem lại cho người dùng cảm giác thân thiện và gần gũi như các thế hệ trước. Ưu thế nổi trội hơn cả của Camry chính là sự yên tĩnh và thoải mái trong cabin, tất cả đều đem lại sự gắn kết giữa người và xe – điều mà rất ít hãng xe nào làm tốt như Toyota.

Ghế ngồi

Toyota-Camry-2012-noi-that-ghe-ngoi

Cả 3 phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q đều có nội thất bọc da và ốp gỗ khá hài hòa, tuy nhiên bộ ghế da màu đen và ốp gỗ vô lăng chỉ được trang bị trên bản 2.5Q cao cấp nhất. Camry 2012 sở hữu 2 hàng ghế đem lại cảm giác ngồi khá êm và rộng rãi, tuy không quá “thênh thang” tới mức trống trải nhưng sự thoải mái và tiện dụng của 2 hàng ghế đã được cải thiện rất nhiều.

Bảng đồng hồ lái & tablo

Toyota-Camry-2012-noi-that-ghe-ngoi

Toyota Camry 2012 được trang bị bảng đồng hồ trung tâm với thiết kế khá hiện đại với tông màu trắng chủ đạo. Giao diện của cụm đồng hồ này mang đậm chất công nghệ khi được bố trí cả màn hình điện tử hiện thị thông số, đồng hồ đo mức tiêu hao nhiên liệu và đồng hồ báo chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO.

Toyota-Camry-2012-noi-that-dong-ho-lai

Một đặc điểm thật sự thú vị trong nội thất Camry 2012 là phần tablo được bọc da mềm mại với những đường may khá tỉ mỉ. Sự bố trí khéo léo của chi tiết tưởng chừng như đơn giản này đem lại cảm giác sang trọng hơn rất nhiều cho nội thất xe. Điều này khiến cho fan hâm mộ Camry nhớ tới chiếc Camry thế hệ thứ 2 – phiên bản đã góp phần tạo nên tên tuổi lừng lẫy cho Camry ngày nay.

Thiết bị nội thất tiêu chuẩn

Toyota Camry 2012 được hỗ trợ các trang bị nội thất đặc biệt bao gồm gương chiếu hậu bên trong hai chế độ ngày/đêm, tích hợp khả năng chống chói (bản 2.5Q), rèm che nắng phía sau và bên hông, tựa tay kết hợp điều chỉnh chức năng cho hàng ghế sau . . .

Trang thiết bị an toàn

Toyota Camry 2012 được hỗ trợ các trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn như 4 túi khí cho hành khách phía trước, các hệ thống an toàn cơ bản ABS/EBD/BA, ngoài ra còn có cảm biến lùi, cảm biến góc, cột lái tự đổ và cấu trúc hấp thụ lực giảm chấn thương vùng cổ. Hệ thống cân bằng điện tử VSC vẫn chưa được Toyota trang bị cho các mẫu xe Camry tại đa số thị trường ở châu Á Thái Bình Dương.

Toyota chỉ trang bị 4 túi khí cho hành khách ngồi phía trước, điều này là khá mâu thuẫn với thông điệp “xe dành cho doanh nhân”. Bởi nếu là “doanh nhân” thì băng ghế sau mới là chỗ ngồi của họ. Nếu nhìn sang phiên bản cao cấp nhất tại thị trường Mỹ, có thể thấy được sự khác biệt lớn khi nó được trang bị tới 10 túi khí.

Vận hành & cảm giác lái

Động cơ, hộp số, công suất máy

Toyota Camry 2.5G và 2.5Q được trang bị động cơ I4 2.5L Dual VVT-i có công suất cực đại 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 231 Nm tại 4.100 vòng phút. Riêng phiên bản 2.0E thì được trang bị động cơ có dung tích nhỏ hơn, đó là động cơ I4 2.0L VVT-i, công suất cực đại 145Hp tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 190Nm tại 4.000 vòng/phút.

Toyota-Camry-2012-dong-co

Camry 2.0E được trang bị hộp số tự động 4 cấp, trong khi đó bản 2.5G & 2.5Q sử dụng hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn thay thế hoàn toàn cho tự động 5 cấp ở phiên bản cũ. Trong đó, tỉ số truyền của 5 cấp đầu tiên vẫn giống như hộp số của thế hệ trước, còn tỉ số truyền của cấp số 6 có mục đích nhằm giảm vòng tua máy ở tốc độ cao để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Cảm giác lái

Cảm giác đầu tiên của hành khách khi ngồi vào vị trí lái của Camry 2012 chính là sự thoải mái và thân thiện với tầm nhìn khá tốt do thiết kế mới của cột A hạn chế được phần lớn điểm mù. Chính vì thế người lái sẽ tìm được cảm giác khá tự tin khi vận hành xe. Khi bắt đầu khởi động máy, chỉ có một ít tiếng ồn nhẹ vang vọng từ động cơ và sau đó là sự yên tĩnh đặc trưng của dòng sedan trứ danh của Toyota. Có thể nói, khả năng cách âm của Camry 2012 đã được cải thiện rất tốt so với các thế hệ tiền nhiệm.

Toyota-Camry-2012-ngoai-that

Cảm nhận chung là chiếc xe đáp ứng tốt với chân ga, chuyển số êm ái và tỏ ra khá mượt mà khi phải lưu thông những cung đường nội ô đòi hỏi phải thay đổi vận tốc liên tục. Hệ thống lái trợ lực điện hoàn toàn mới đem lại cảm giác lái khá nhẹ nhàng khi phải vận hành ở vận tốc thấp nhưng vẫn cho cảm giác “thật” hơn rất nhiều khi chạy ở tốc độ cao, tay lái tỏ ra “dẻo” hơn khi tốc độ tăng dần và điều này thực sự rất hấp dẫn những ai đề cao cảm giác lái. Những cải tiến ở hệ thống treo là điểm dễ nhận thấy nhất khi sự “dịu dàng” và bồng bềnh cố hữu từ các thế hệ trước đã gần như mất hẳn, thay vào đó là cảm giác cứng cáp, rắn rỏi thường thấy ở những mẫu xe thể thao, xe dập tắt dao động rất nhanh chóng khi đi qua mặt đường xấu.

Thông tin xe

  • Năm sản xuất: 2012
  • Màu xe: Trắng
  • Giá thuê: Liên hệ
  • Liên hệ: 0975 22 44 88
Back to top